Sống Khỏe

15 LOẠI THỰC PHẨM GIÚP TĂNG CƯỜNG HỆ MIỄN DỊCH

15 LOẠI THỰC PHẨM GIÚP TĂNG CƯỜNG HỆ MIỄN DỊCH

Dinh dưỡng đúng cách có thể giúp cơ thể chúng ta tăng cường hệ miễn dịch. Nếu bạn đang tìm cách chống bệnh cúm, bệnh viêm nhiễm giao mùa, điều đầu tiên cần làm là bạn nên ghé cửa hàng thực phẩm đáng tin cậy để mua thực phẩm tốt. Và cần lên kế hoạch mua 15 loại thực phẩm sau cho bữa ăn hàng ngày của bạn:                        

  1. Các loại trái cây citrus:

 

là nguồn cung cấp vitamin C giúp cơ thể chúng ta tăng cường kháng thể. Các loại trái cây citrus bao gồm:

Vì cơ thể chúng ta không có khả năng lưu trữ vitamin C nên cần luôn bổ sung vitamin C hàng ngày để tăng cường sức đề kháng.

 

  1. Ớt chuông đỏ

 

Ớt chuông đỏ chứa lượng vitamin C gấp đôi cam, chanh. Ngoài ra ớt chuông đỏ còn cung cấp beta carotene.

 

  1. Bông cải xanh

 

Bông cải xanh còn được xem là siêu thực phẩm, chứa nhiều vitamin A, C và E. Ngoài ra còn chứa nhiều chất chống oxy hoá và chất xơ. Bông cải xanh là một trong các loại rau tốt cho sức khoẻ nhất. Vì vậy, nên ưu tiên dùng hàng ngày. Các bạn chỉ nên nấu vừa chín tới, không nên nấu quá lâu làm mất hết vitamin của rau.

 

  1. Tỏi

 

Tỏi có chứa kháng sinh tự nhiên, ngoài ra còn giúp giảm mỡ trong máu và giảm huyết áp. Bạn có thể dùng tỏi tươi để ăn trong bữa ăn hoặc nướng tỏi với dầu olive.

 

  1. Gừng:

 

Gừng giúp giảm đau họng, lưu thông máu. Tuy nhiên, với người bị huyết áp cao không nên dùng gừng.

 

  1. Rau bó xôi:

 

Rau bó xôi có chứa nhiều vitamin C, nhiều chất chống oxy hoá và beta carotene.  Cũng như bông cải xanh, không nên nấu bó xôi quá kỹ để tránh mất nhiều vitamin.

 

  1. Sữa chua:

 

Sữa chua, đặc biệt là sữa chua kiểu Hy lạp giúp cơ thể tiếp thu vitamin D.

 

  1. Hạt hạnh nhân

 

Hạt hạnh nhân là nguồn cung cấp vitamin E quan trọng. Mỗi ngày chúng ta dùng khoảng ½ cup hạnh nhân, khoảng 46 hạt, là đủ lượng vitamin E mỗi ngày cho cơ thể.

 

  1. Nghệ

 

Hàng thế kỷ qua, loài người đã dùng nghệ như là một loại dinh dưỡng có tính dược liệu, giúp vượt qua nhiều bệnh dịch.  Nghệ chứa curcumin, là chất chống oxy hoá quan trọng giúp cơ thể chúng ta có hệ miễn dịch tốt. Bạn có thể cho bột nghệ vào yogurt, cereals, nấu cơm tạo màu vàng rất đẹp hoặc làm màu cho các món súp…để dùng hàng ngày.

 

  1. Trà xanh

 

Trà xanh là nguồn chống oxy hoá quan trọng giúp chúng ta tăng cường kháng thể. Trà xanh có chứa amino acid L-theanine, giúp cơ thể chúng ta chống lại sự xâm nhập của vi trùng.

 

  1. Đu đủ

 

Đu đủ chứa vitamin C và enzyme giúp cho quá trình tiêu hoá là papain. Enzyme này giúp cơ thể chúng ta tránh được nhiễm trùng. Ngoài ra đu đủ có chứa potassium, vitamin B và folate, là các chất rất cần thiết cho cơ thể chúng ta.

 

12.Kiwi

 

Giống đu đủ, kiwi chứa nhiều vitamin C, folate, vitamin K (rất cần cho tim mạch) và potassium giúp cơ thể tuần hoàn tốt, mọi chức năng của cơ thể con người hoạt động đúng, giúp giảm nguy cơ nhiễm bệnh.

 

 

13.Thịt gia cầm

 

Súp gà luôn là món súp dành cho mùa dịch bệnh, giúp chúng ta duy trì sự ổn định về sức khoẻ. Thịt gà và gà tây là nguồn cung cấp vitamin B6, rất quan trọng cho cơ thể con người.

 

14.Hạt hướng dương:

 

Hạt hướng dương là nguồn cung cấp phosphorus, magnesium, vitamin B6, vitamin E và các chất chống oxy hoá. Ngoài ra, trái bơ và các loại rau lá xanh đậm cũng là nguồn cung cấp vitamin E rất tốt.

 

  1. Các loại giáp xác

 

Các loại giáp xác là nguồn cung cấp kẽm cho cơ thể con người. Các loại giáp xác bao gồm:

  • Cua
  • Tôm
  • Vẹm

Tuy nhiên, chúng ta nên dùng với số lượng vừa phải, không cần dùng quá nhiều sẽ làm tăng lượng acid uric và các chất không cần thiết khác.

 

Kết luận

Sự đa dạng thực phẩm là chìa khoá cho dinh dưỡng  đúng cách. Bạn chỉ dùng 1 loại thực phẩm trên là hoàn toàn không đủ cho việc tăng cường sức đề kháng cho cơ thể, ngay cả khi bạn ăn hàng ngày. Bạn cần duy trì dinh dưỡng đa dạng, tránh việc chỉ ăn một loại thực phẩm cho là tốt thì rất dễ dẫn đến thừa chất này nhưng lại thiếu chất khác, cũng rất không tốt cho cơ thể chúng ta.

Ăn đúng là một sự bắt đầu rất tốt cho việc phòng ngừa bệnh truyền nhiễm như cảm lạnh, cúm và các bệnh lây lan khác.

 

Chúc bạn và gia đình luôn giữ được sức khoẻ tốt.

 

Cập nhật thông tin tại đây: https://namanmarket.com/

Nguồn: healthline.com

Đã thêm vào giỏ

Đã thêm vào wishlist