Sống Khỏe

SEED CYCLING VÀ NHỮNG ĐIỀU CẦN BIẾT (P.2)

SEED CYCLING VÀ NHỮNG ĐIỀU CẦN BIẾT (P.2)

CHU KỲ HẠT GIẢM CÁC TRIỆU CHỨNG MÃN KINH, CÓ HAY KHÔNG?

Một số loại hạt được cho là để cải thiện các triệu chứng và tình trạng hóc-môn trong và sau khi mãn kinh. Đặc biệt, hạt lanh có liên quan đến sự tăng nhẹ estrogen, cải thiện quá trình chuyển hóa hóc-môn, bớt nóng tính, giảm khô âm đạo và chất lượng cuộc sống tốt hơn ở phụ nữ mãn kinh và sau mãn kinh. Ví dụ, trong một nghiên cứu kéo dài 3 tháng ở phụ nữ mãn kinh, sử dụng chất bổ sung cô đặc bao gồm 100mg chiết xuất hạt lanh và Black Cohosh, còn được gọi là cây thiên ma, đã cải thiện các triệu chứng như bốc hỏa, hồi hộp, thay đổi tâm trạng và đau đầu. Ngoài ra, hạt lanh cũng liên quan đến đặc tính chống ung thư và giảm nguy cơ ung thư vú ở phụ nữ mãn kinh.

Vừng cũng có thể mang lại lợi ích sức khỏe cho phụ nữ mãn kinh. Trong một nghiên cứu kéo dài 5 tuần ở 24 phụ nữ mãn kinh, uống 50mg bột vừng hàng ngày giúp cải thiện tình trạng hóc-môn, tăng cường mức độ chống oxy hóa và kiểm soát hàm lượng chất béo trong máu.

LỢI ÍCH KHÁC CỦA CHU KỲ HẠT

Mặc dù những bằng chứng để hỗ trợ cho tuyên bố về chu kỳ hạt giúp cân bằng nội tiết tố và giảm các triệu chứng mãn kinh là không đủ. Tuy vậy, chế độ ăn bao gồm hạt lanh, bí ngô, vừng và hạt hướng dương vẫn là một cách tuyệt vời để tăng cường sức khỏe.

Cả bốn loại hạt này đều giàu chất xơ, mangan, magiê, đồng, thiamine, vitamin E và chất béo tốt. Những chất dinh dưỡng này rất quan trọng đối với sức khỏe, cũng như sức khỏe sinh sản.

Hơn nữa, lượng hạt lanh, vừng và hạt hướng dương có liên quan đến sự cải thiện các yếu tố nguy cơ mắc bệnh tim, chẳng hạn như mức cholesterol và huyết áp cao.

Hạt lanh, bí ngô và hạt hướng dương cũng có thể giúp ngăn ngừa khả năng mắc ung thư vú.

Hơn thế nữa, hạt lanh có liên quan đến việc kiểm soát lượng đường trong máu được cải thiện, trong khi dầu hạt bí ngô có thể hỗ trợ rối loạn tuyến tiền liệt và tiết niệu

Cuối cùng, hạt vừng có liên quan đến việc giảm viêm và có thể cải thiện khả năng phục hồi và hiệu suất trong thể thao.

Dạo gần đây, chu kỳ hạt nổi lên như một hiện tượng giúp chị em cải thiện nội tiết tố, điển hình là giảm tình trạng mụn, cải thiện làn da. Mặc dù có những nhân chứng sống cho chu kỳ hạt Seed Cycling trở thành một xu hướng mới rộng rãi, nhưng chưa có bằng chứng khoa học nào khẳng định những tuyên bố này là chính xác. Nếu bạn muốn trải nghiệm, thì chu kỳ hạt vẫn là một hình thức hữu dụng và an toàn cho sức khỏe của bạn. Ăn hạt vẫn là cách tuyệt vời để tăng chất lượng chế độ ăn uống và sức khỏe tổng thể của bạn.

Đã thêm vào giỏ

Đã thêm vào wishlist