Sống Khỏe

5 LOẠI THỰC PHẨM TỐT NHẤT CHO BỮA SÁNG DINH DƯỠNG

5 LOẠI THỰC PHẨM TỐT NHẤT CHO BỮA SÁNG DINH DƯỠNG

Với nhịp sống vội vã hiện nay, nhiều người vẫn bỏ quên hay chuẩn bị qua loa bữa ăn sáng của bản thân và gia đình. Tuy nhiên, các chuyên gia dinh dưỡng đã chỉ ra, bữa sáng là bữa ăn quan trọng nhất trong một ngày. Một bữa ăn sáng lành mạnh có thể mang lại một sức khỏe tốt đồng thời cung cấp đầy đủ năng lượng cho một ngày làm việc và học tập.

Hãy cùng Nam An Market tìm hiểu thêm về 5 loại thực phẩm tốt nhất cho bữa sáng đầy năng lượng và dinh dưỡng nhé! 

 

     1.Trứng.

Trứng là loại thực phẩm chứa hàm lượng các chất dinh dưỡng cao, giàu vitamin D giúp tăng cường hệ miễn dịch và phát triển não bộ. Không những là nguồn cung cấp protein cần thiết cho cơ thế, những chất chống oxy hóa như lutein và zeaxanthin có trong lòng đỏ trứng còn giúp ngăn ngừa các rối loạn về mắt như đục thủy tinh thể và thoái hóa điểm vàng. Ngoài ra, việc ăn trứng vào buổi sáng giúp tăng cảm giác no hơn so với bánh mì, bánh bao, ngũ cốc. 

     2. Bột yến mạch

 

Yến mạch có thể còn khá mới lạ ở Việt Nam nhưng lại là nguyên liệu truyền thống trong bữa sáng ở các nước phương tây. Được biết đến là một trong những loại ngũ cốc tốt nhất trên thế giới, yến mạch chứa nhiều loại vitamin, chất xơ và các chất chống oxy hóa quan trọng, có lợi cho sức khỏe tim mạch và giảm huyết áp.

 Bên cạnh đó, yến mạch rất dễ chế biến và kết hợp với các thực phẩm khác (trái cây, mật ong, sữa …) mà lại có giá trị dinh dưỡng cao. Hãy cùng gia đình thưởng thức món ăn dinh dưỡng này trong mỗi buổi sáng nhé!

 

     3. Sữa chua Hy Lạp

 Khác với sữa chua thông thường, Việc gạn bỏ nước trong quá trình lên men khiến sữa chua dẻo Hy Lạp có hàm lượng dinh dưỡng như nhiều canxi, protein và chất béo cao hơn hẳn so với sữa chua thường, song quá trình lọc sữa cũng giúp loại bỏ bớt lactose, chất đường có trong sữa, nên sữa chua Hy Lạp ít carb, ít cholesterol hơn. Điều này sẽ không chỉ tốt cho những ai đang trong quá trình giảm cân, mà còn tốt cho tim mạch và cơ săn chắc.

 Khi dùng, sữa chua Hy Lạp thường được kết hợp với nhiều món tráng miệng như bánh waffle, mật ong, chocolate, hoa quả tươi tạo nên sự tươi mới và đa dạng trong bữa ăn.

 

     4. Trà xanh

 

Trà xanh từ lâu đã trở thành một đồ uống cực kì có lợi cho sức khỏe và không nên thiếu trong chế độ ăn của nhiều người. Chất Catechin có trong trà xanh giúp đốt cháy mỡ bụng hiệu quả, tăng khả năng đề kháng, miễn dịch hay cải thiện bộ nhớ, giảm nguy cơ đau tim, … và rất nhiều công dụng khác. Tuy nhiên, chúng ta cần lưu ý là không uống trà xanh vào mỗi sáng khi bụng rỗng, vì sẽ gây phản tác dụng, thậm chí ảnh hưởng không nhỏ đến sức khỏe. Tốt nhất là nên uống một tách trà xanh sau bữa ăn sáng 30 phút để bổ sung được nhiều năng lượng cho cơ thể.

     5. Quả mọng

Những loại quả mọng luôn có hương vị rất ngon và dễ dàng mua ở mọi siêu thị. Các loại quả mọng phổ biển nhất là việt quất, mâm xôi, dâu tây, ... Chúng có lượng đường thấp hơn hầu hết các loại trái cây khác, nhưng hàm lượng chất xơ lại cao hơn rất nhiều. Hơn thế nữa, mỗi quả mọng chỉ chứa 50-85 calo tuỳ theo loại. Bên cạnh đó, chúng chứa nhiều chất chống oxy hoá khác nhau, được gọi là anthocyanin, giúp bảo vệ trái tim khỏi lão hoá.

 Các loại quả mọng cũng được chứng minh là làm giảm các triệu chứng viêm, ngăn ngừa cholesterol trong máu và giữ các tế bào mạch máu luôn khoẻ mạnh.

 


Chế độ dinh dưỡng vào buổi sáng là rất quan trọng và mang tính quyết định cho một ngày làm việc đạt năng suất cao hay không. Vì vậy hãy lựa chọn cho mình những loại thực phẩm tốt nhất nhé. Và 5 thực phẩm giàu dinh dưỡng cực tốt cho bữa sáng ở trên chính một số gợi ý hoàn hảo dành cho bạn.

Đã thêm vào giỏ

Đã thêm vào wishlist