Công Thức Nấu Ăn

Công thức nước giúp da sáng- dáng đẹp từ chanh dây

Công thức nước giúp da sáng- dáng đẹp từ chanh dây

Chanh dây là một loại trái cây nhiệt đới, quen thuộc với người Việt và có nhiều lợi ích cho sức khỏe? Đặc biệt nếu uống 1 ly nước từ chanh dây mỗi ngày càng giúp cải thiện các sắc tố trên da và hỗ trợ giảm cân cho phái đẹp.

Cùng Nam An Market tìm hiểu công dụng và các công thức dễ dàng chế biến nước chanh dây tại nhà nhé! 

Công dụng và thời điểm uống nước chanh dây tốt nhất

Công dụng của chanh dây

Nước uống từ chanh dây có nhiều tác dụng tuyệt vời cho làn da và vóc dáng. Chanh dây là một nguồn cung cấp chất chống oxy hóa, vitamin C và các dưỡng chất khác giúp làm sáng da, giảm tình trạng da nhạy cảm, mờ nám và tăng cường sự săn chắc của da. Ngoài ra, chanh dây cũng có tác dụng giúp giảm cân và duy trì vóc dáng thon gọn do khả năng làm giảm lipid trong máu.

Chanh leo là loại quả có chứa hàm lượng lớn axit citric. Đây là chất có thể làm sạch mọi bụi bẩn, vi khuẩn và làm thông thoáng lỗ chân lông, ngăn ngừa hình thành các khối mụn. Hơn nữa, các protein trong chanh leo giúp nuôi dưỡng da, làm da săn chắc và căng tràn sức sống.

Ngày nay, không khó để tìm thấy nhiều sao nữ nổi tiếng chia sẻ bí quyết làm trắng da và giữ dáng từ chanh dây. Chỉ cần mỗi ngày 1 ly nước chanh dây, sau một thời gian bạn sẽ thấy sự thay đổi rõ rệt. 

Thời điểm thích hợp để uống chanh dây

Bạn có thể uống nước từ chanh dây vào bất kỳ thời điểm nào trong ngày. Tuy nhiên, một cách tốt nhất để tận dụng tối đa lợi ích của nước uống từ chanh dây là uống vào buổi sáng trước khi ăn bất cứ thứ gì. Điều này giúp kích thích tiêu hóa và hấp thụ chất dinh dưỡng tốt hơn.

Để nước uống từ chanh dây luôn tươi ngon và giữ được hàm lượng dinh dưỡng, bạn nên bảo quản nó trong ngăn mát tủ lạnh và sử dụng trong vòng 2-3 ngày. Đối với nước uống từ chanh dây tự nhiên, bạn cần lắc đều trước khi sử dụng để hòa quyện các thành phần lại với nhau.

3 công thức pha chế chanh dây ngon

Detox chanh dây

Đây có thể xem là công thức vô cùng tiện lợi, có thể làm để tủ đông uống dần mỗi ngày.

Nguyên liệu: 

  • Chanh dây tươi
  • Chanh vàng 
  • Mật ong
  • Tắc (quất) 

Cách pha chế: 

  • Bước 1: Chanh dây rửa sạch, cắt đôi, lấy nước và hạt 
  • Bước 2: Rửa sạch, cắt chanh vàng và tắc thành các lát nhé
  • Bước 3: Trộn hỗn hợp: chanh dây, chanh vàng, tắc và mật ong theo khẩu vị (có thể thay mật ong thành đường, tuy nhiên mật ong sẽ tốt cho sức khoẻ hơn) 
  • Bước 4: Chia đều hỗn hợp ra các hộp nhỏ, bảo quản ở tủ đông


 

Mỗi lần uống bạn có thể pha với nước ấm hoặc trà nóng. Công thức trên là sự kết hợp các loại trái cây giàu vitamin C và B, sẽ giúp bạn có làn da ngày càng trắng hồng rạng rỡ 

Mojito chanh dây

Những ngày hè oi ả, 1 ly nước mojito chanh dây sẽ giúp bạn sảng khoái và giải nhiệt.
Nguyên liệu: 

Cách pha chế:

  • Bước 1: 1 lát chanh cắt làm 4 bỏ vào ly
  • Bước 2: Cho vào ly ½ quả chanh dây và syrup đường theo khẩu vị 
  • Bước 3: Dùng chày dầm đều hỗn hợp trên
  • Bước 4: Cho đá vào đầy ly và soda


Bạn có thể thêm 1-2 lát chanh và 1 ít nước chanh dây lên trên, kèm 1 lá bạc hà để trang trí. Chỉ trong chưa đầy 15 phút, bạn đã có 1 thức uống giải nhiệt thơm ngon.

Trà xoài chanh dây

Trà trái cây là một trong những loại đồ uống được yêu thích nhất hiện nay. Với chanh dây, bạn có thể kết hợp cùng trà xoài, cho ra 1 loại đồ uống giải nhiệt vừa dễ dàng vừa nhanh chóng.

Nguyên liệu 

  • Trà ô long hoặc trài nhài
  • Xoài chín
  • Chanh dây
  • Đường, muối

Cách pha chế: 
Bước 1: Xoài chín gọt vỏ rồi chia làm 2 (1 phần xay nhuyễn, 1 phần cắt khúc nhỏ)
Bước 2: Chanh dây rửa sạch, lọc lấy nước trộn cùng với xoài cắt khúc và đường. Có thể đổ vào keo dùng dần. 
Bước 3: Ủ trà
Bước 4: Cho xoài xay nhuyễn, xoài và chanh dây và trà + đá, lắc đều

Chỉ với vài bước đơn giản, bạn đã có 1 ly trà xoài chanh dây thơm ngon đậm vị! Nếu thích bạn có thể cho vào 1 ít hạt chia, sẽ giúp hệ tiêu hoá hoạt động tốt hơn! 

Chanh dây mang lại nhiều lợi ích về sức khỏe và sắc đẹp cho cơ thể. Nếu bạn sử dụng hằng ngày, có thể giảm lượng đường hoặc thay thế bằng mật ong sẽ mang lại hiệu quả tốt hơn.

Bạn có thể liên hệ Nam An Market để đặt chanh dây & các nguyên pha chế khác! 

Đã thêm vào giỏ

Đã thêm vào wishlist