Sống Khỏe

PHIM VỀ ẨM THỰC PHÁP

PHIM VỀ ẨM THỰC PHÁP

1. Julie & Julia (2009) – Ẩm thực Pháp truyền thống

Julia Và Julie là bộ phim tình cảm, tiểu sử kể lại các mẩu chuyện xen kẽ về cuộc đời của Julia và Julie. Julia, người phụ nữ lớn tuổi phải theo chồng, một công chức ngành ngoại giao đi công tác khắp nơi trên thế giới. Julie, một nhân viên công sở, ngày ngày phải làm những công việc hết sức nhàm chán. Sau khi theo học các lớp đầu bếp chuyên nghiệp, Julia đã dành tới 8 năm để hoàn tất một cuốn sách dạy nấu nướng và cô còn viết blog ghi lại toàn bộ quá trình để có thêm động lực. Blog của cô trở nên nổi tiếng, Julie còn được mời phỏng vấn, viết sách và lên truyền hình… Đằng sau những câu chuyện bếp núc, bộ phim đã đề cập tới một góc độ khác về hôn nhân. Đằng sau hai người phụ nữ thành công Julia Child và Julie Powel là hình ảnh những người chồng luôn cổ vũ và động viên vợ mình thực hiện ước mơ, theo đuổi những gì họ thực sự mong muốn.

 

2.  The Chef (2012) – Ẩm thực Pháp hiện đại

Lấy đề tài về ẩm thực nhưng The Chef được xây dựng theo phong cách hài hước nhẹ nhàng đặc trưng “chất” Pháp. The Chef  cũng đề cập đến nhiều khía cạnh xung quanh như show dậy nấu ăn trên  truyền hình, các nhà phê bình ẩm thực chấm điểm nhà hàng, sự cạnh tranh  trong nhà bếp, sáng tạo công thức món ăn mới…

 

3. Ratatouille (2007) – Ẩm thực Pháp nhà hàng

Ratatouille ( Chú Chuột Đầu Bếp) là bộ phim hoạt hình kể về chuyến phiêu lưu của Remy, một chú chuột có lòng yêu thích ẩm thực và mong muốn được đến Paris để thực hiện ước mơ trở thành đầu bếp nổi tiếng. Tuy bị gia đình ngăn cản nhưng cuối cùng Remy cũng đặt chân được đến kinh đô ánh sáng. Tại đây, Remy quen Linguini – cậu con trai của thần tượng đồng thời là bếp trưởng nổi tiếng của nhà hàng Gusteau. Remy và Linguini trở thành cặp bài trùng trong việc chế biến các món ăn mới lạ, đồng thời chứng mình quan niệm của Gusteau: “ai cũng có thể nấu ăn ngon”

(Nam An Market tổng hợp và biên soạn)

Know your foods with Nam An - You don't have to eat less, just have to eat right

-----------------

21 Thảo Điền, Phường Thảo Điền, Quận 2, TP HCM _ ĐT: 028 3519164
303 Nguyễn Văn Trỗi, Phường 01, Quận Tân Bình, TP HCM _ ĐT: 028 38421275
Hotline: 0903.166.228

Đã thêm vào giỏ

Đã thêm vào wishlist