Sống Khỏe

MẬT ONG MANUKA ÚC VÀ NHỮNG CHỈ SỐ LIÊN QUAN

MẬT ONG MANUKA ÚC VÀ NHỮNG CHỈ SỐ LIÊN QUAN

Trước khi đầu tư một sản phẩm tốt cho sức khỏe, chúng ta có xu hướng tìm hiểu trước những thông tin về sản phẩm. Nhất là đối với mặt hàng đặc biệt như mật ong Manuka Úc, bạn đã từng thấy các chỉ số như UMF 5, UMF 10, MGO 100+, MGO 200+…, vậy những chỉ số này là gì và có ý nghĩa thế nào?

Hiện nay, trên thế giới có hai chỉ số phổ biến thường được dùng để đánh giá mức độ kháng khuẩn của mật ong Manuka là: UMF® & MGO.

CHỈ SỐ UMF TRONG MẬT ONG MANUKA LÀ GÌ?

UMF là viết tắt của từ “Unique Manuka Factor” (tạm dịch là Nhân tố Manuka đặc biệt) là một hệ thống phân loại được phát triển bởi Hiệp hội Mật ong UMF (gọi tắt là UMFHA) ở New Zealand. Được thành lập bởi những nhà sản xuất quy mô hàng đầu trong lãnh vực sản xuất mật ong Manuka, nhằm tạo sự tin tưởng cho người tiêu dùng và để đánh giá chất lượng có một không hai của loại mât ong này.

Hiệp hội Mật ong UMF cấp giấy phép UMF cho các nhà sản xuất mật ong Manuka đáp ứng các tiêu chuẩn khắt khe của họ.

Các chất quan trọng dùng để đánh giá chỉ số UMF bao gồm: Leptosperin, Methyglyoxal và DHA cũng như HMF. Khi đánh giá, trong mật ong Manuka cần phải có đầy đủ các chất này để được xác thực. Số UMF cuối cùng sẽ dựa trên sự kết hợp của tất cả các chất.

  • Cấp thấp: UMF 5+ đến UMF 9+
  • Cấp trung: UMF 10+ to UMF 15+
  • Cấp cao: UMF 15+ to UMF 20+
  • Cấp siêu hiếm: UMF 24+

Nhà sản xuất Manuka được yêu cầu phải có giấy phép UMF hợp lệ mới có được nhãn hiệu UMF trên nhãn. Khi chứng chỉ UMF được cấp, điều đó có nghĩa là mật ong Manuka đáp ứng các yêu cầu sau:

  • Được sản xuất, đóng gói và dán nhãn ở New Zealand. Tất cả mật ong được dán nhãn thương hiệu chất lượng UMF phải được đóng gói và dán nhãn ở New Zealand. Mật ong Manuka không thể được nhập khẩu vào New Zealand.
  • Đã qua thử nghiệm. Sau khi mật ong Manuka được đóng gói, nó phải trải qua một số thử nghiệm để xác định nguồn gốc và độ tinh khiết của nó.
  • Đã được kiểm chứng. Mật ong Manuka UMF được kiểm tra thường xuyên để bạn có thể chắc chắn rằng mình đang lấy mật ong Manuka thật với số UMF chính xác.
  • Bằng chứng xác thực - Chứng chỉ UMF chính thức được cấp sau khi mật ong Manuka vượt qua tất cả các tiêu chí kiểm tra.

HỆ SỐ MGO TRONG MẬT ONG MANUKA LÀ GÌ?

Hệ thống phân loại MGO đã được phát triển bởi Giáo sư Thomas Henle vào năm 2008.

MGO là viết tắt của methylglyoxal, một hóa chất xuất hiện tự nhiên trong mật ong Manuka. Dietary Methylglyoxal (MGO) là một hợp chất sản sinh một cách tự nhiên khi Glucose được tạo ra trong mô sống trong cơ thể con người, thực vật hoặc động vật. Methyglyoxal được tạo ra để đảm bảo rằng mọi mô đều khỏe mạnh. Hệ số MGO cho biết nồng độ của Methylglyoxal có mặt trong mật ong Manuka.

Mật ong Manuka MGO là thực phẩm tự nhiên 100% duy nhất có được khả năng kháng khuẩn và vi-rút mạnh nhờ vào sự có mặt của Methylglyoxal. Khi những con ong hút lấy mật hoa, Methyglyoxal được đưa vào mật ong và giữ ở trạng thái vốn có của nó. Dietary Methyglyoxal tìm thấy trong mật ong Manuka không bị phá vỡ bởi nhiệt, ánh sáng, dịch cơ thể và các hoạt động khác có sự góp mặt của enzyme.

Chủ yếu được sử dụng bởi công ty Manuka Health. là công ty phổ biến nhất sử dụng hệ thống phân loại MGO. Ngoài ra, Manuka Health còn tiến hành nghiên cứu độc lập về mật ong Manuka để mang đến những tiêu chuẩn mới cho thế giới Manuka.

Theo Manuka Health, đó là thành phần ma thuật của người Hồi giáo trong mật ong Manuka được phát hiện bởi một trong những đối tác nghiên cứu của họ - Giáo sư Thomas Henle (Đại học Dresden).

Manuka Health cũng là thành viên của Hiệp hội Mật ong UMF.

So sánh các cấp độ giữa MGO và UMF:


Mỗi lọ mật ong MGO Manuka được kiểm tra công hiệu và theo dõi từ tổ ong đến nhà, theo kịp tiêu chuẩn cao của mật ong Manuka.

Hàm lượng MGO càng cao, chất lượng mật ong Manuka càng cao.

UMF và MGO trong mật ong MANUKA

Chỉ số UMF ghi trên những hủ mật ong cho biết mật ong đó có sức kháng khuẩn tương đương với Phenol với nồng độ tương ứng. Điều đó có nghĩa là khả năng kháng khuẩn của mật ong Manuka với hệ số UMF® 10 tương đương với khả năng này của Phenol ở nồng độ 10%, và UMF® 20 tương đương Phenol 20%.

Hệ số MGO mang tính khoa học, chính xác và minh bạch:

  • MGO™ 100+ Manuka Honey – có nghĩa là trong 1 kg mật ong có chứa 100mg Methylglyoxal
  • MGO™ 250+ Manuka Honey – có nghĩa là trong 1 kg mật ong có chứa 250mg Methylglyoxal

Giáo sư Thomas Henle kết luận rằng mức Methylglyoxal tối thiểu trong mật ong Manuka phải là 100mg (tương đương với MGO 100+) thì mật ong mới có thể hoàn toàn chống lại những vi khuẩn như Staphylococcus hay E.coli.

Xem thêm về MẬT ONG MANUKA

Xem thêm về các loại Mật ong Manuka Úc được Nam An Market tuyển chọn

Đã thêm vào giỏ

Đã thêm vào wishlist