Sống Khỏe

CÔNG THỨC DƯỠNG TÓC VỚI DẦU Ô LIU

CÔNG THỨC DƯỠNG TÓC VỚI DẦU Ô LIU

Dầu ô liu là một thành phần phổ biến trong chế biến thực phẩm vì những lợi ích sức khỏe mà chúng mang lại, nhưng những lợi ích của chúng còn hơn thế nữa, vượt ra ngoài căn bếp. Người ta còn có thể sử dụng dầu ô liu để giữ ẩm và nuôi dưỡng mái tóc. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn tìm hiểu những lợi ích của việc sử dụng mặt nạ tóc bằng dầu ô liu và hướng dẫn cách làm, cùng xem nhé:

 

Lợi ích của mặt nạ dưỡng tóc bằng dầu ô liu

Không nhiều những nghiên cứu đặc biệt đào sâu về lợi ích của dầu ô liu trong việc chăm sóc tóc. Tuy nhiên, một số chuyên gia cho rằng dầu khoáng và dầu thực vật có thể bảo vệ tóc khỏi hư tổn và gãy rụng, đồng thời cũng có tác dụng giữ ẩm. Dầu ô liu nguyên chất chứa vitamin E và các chất chống oxy hóa khác. Một nghiên cứu năm 2010 cho thấy rằng chất dinh dưỡng trong gia đình vitamin E có thể giúp thúc đẩy tăng trưởng tóc.

Bạn có thể yên tâm sử dụng ô liu làm thành phần chăm sóc tóc giúp giảm hư tổn, tăng độ ẩm, bóng mượt, giúp tóc chắc khỏe, giảm gàu và tăng quá trình mọc tóc.

Tuy nhiên, loại mặt nạ dưỡng tóc này không phải ai dùng cũng hợp. Theo những người đã có kinh nghiệm sử dụng dầu ô liu, mặt nạ tóc dầu ô liu sẽ có tác dụng tốt nhất cho các loại tóc thô ráp, dày, bị khô và đã từng uốn duỗi, hoặc sử dụng nhiều hóa chất gây xơ và hư tổn. Đối với các loại tóc mỏng, và đẹp, da đầu nhiều dầu thì không nên sử dụng mặt nạ tóc ô liu thường xuyên.


Cách làm mặt nạ dưỡng tóc bằng dầu oliu

Bạn có thể dễ dàng tự làm cho mình mặt nạ dưỡng tóc tại nhà. Bắt đầu với dầu ô liu nguyên chất để kiểm tra xem tác dụng của chúng đến tóc của bạn như thế nào trước khi thêm các thành phần khác vào công thức nhé

  1. Sử dụng dầu ô liu nguyên chất chất lượng cao. Nhớ kiểm tra thành phần để đảm bảo không có loại dầu khác được thêm vào.
  2. Sử dụng 2 muỗng canh hoặc 1/4 chén dầu ô liu. Liều lượng này đủ cho một mặt nạ có thể phủ tất cả tóc của bạn. Nếu bạn chỉ muốn dưỡng đuôi tóc, chỉ cần sử dụng 1 muỗng. Tùy vào độ dài và dày của tóc, bạn có thể điều chỉnh ít hoặc nhiều hơn.
  3. Làm ấm dầu ô liu của bạn trong khoảng 10 đến 30 giây bằng lò vi sóng. Nhưng cẩn thận không để dầu quá nóng. Thử độ nóng bằng cách khuấy dầu bằng thìa và xem muỗng có ấm khi chạm vào không. Sau khi hỗn hợp dầu ấm, khuấy đều để hỗn hợp có nhiệt độ đồng đều. Để nguội trước khi sử dụng.

Cách đắp mặt nạ dầu oliu

Mặt nạ đã sẵn sàng, bạn có thể sử dụng ngay. Mách nhỏ cho bạn: sử dụng một bình xịt đầu nhọn và găng tay để giữ cho tóc khỏi rối.

  1. Mặc một chiếc áo phông cũ hoặc đặt một chiếc khăn trên vai để bảo vệ quần áo của bạn khỏi dầu.
  2. Thoa dầu lên tóc khô theo từng phần. Massage dầu vào tóc từ gốc đến ngọn. Nếu tóc của bạn có xu hướng nhờn, hãy tập trung chủ yếu vào phần đuôi. Kẹp các phần đã được bôi lên để tránh dính với những phần khác.
  3. Khi hoàn thành, phủ mái tóc của bạn bằng một mũ tắm.
  4. Để mặt nạ tóc trong ít nhất 15 phút. Nếu đây là lần đầu tiên bạn sử dụng, bạn có thể muốn rửa mặt nạ sau 15 phút. Nếu bạn đã quen sử dụng dầu ô liu rồi và biết rằng nó sẽ không làm cho tóc bị nhờn, hãy để mặt nạ trong 30 phút hoặc lâu hơn. Nhưng không để quá 1h bạn nhé
  5. Chải bằng một chiếc lược có răng thưa qua tóc của bạn.
  6. Gội đầu và xả lại tóc

Nếu tóc của bạn khô và hư tổn, bạn có thể sử dụng mặt nạ tóc dầu ô liu hai lần một tuần. Nếu tóc của bạn nhiều dầu, hãy sử dụng vài tuần một lần. Nếu bạn có làn da dễ bị mụn trứng cá, hãy nhớ rửa sạch dầu thừa trên tóc và rửa sạch da hoặc mặt sau khi bôi mặt nạ tóc.

Sau khi sử dụng dầu ô liu nguyên chất thấy ổn, bạn có thể kết hợp thêm những công thức sau để thêm dưỡng chất cho tóc

Trứng, mật ong và dầu ô liu

Sử dụng cả lòng đỏ và lòng trắng trứng có thể cung cấp cho tóc của bạn một sự tăng cường và giảm hư tổn. Theo nghiên cứu, vitamin A và E, biotin và folate - trong trứng - có liên quan đến sự phát triển của tóc và giúp tóc chắc khỏe.

Nếu bạn có mái tóc khô, mật ong có thể giúp giữ độ ẩm cho tóc.

Thành phần

Hướng dẫn:

  • Đập trứng vào một cái bát và đánh thật kỹ.
  • Thêm mật ongdầu ô liu. Bạn có thể làm ấm các thành phần này một chút để có độ sệt mịn hơn, nếu thích.
  • Đánh tất cả các thành phần cho đến khi chúng kết hợp.
  • Ngoài ra, bạn có thể thêm tất cả các thành phần vào máy xay sinh tố và xay cho đến khi hỗn hợp tan đều.


Bơ và dầu ô liu

 

Các vitamin, khoáng chất và axit béo trong quả bơ có thể giúp giữ ẩm cho tóc. Ngoài ra, các khoáng chất có trong bơ giúp làm kín lớp biểu bì, ngăn ngừa gãy tóc.

Thành phần

Hướng dẫn:

  • Cắt thành khối và cho vào máy xay.
  • Thêm dầu ô liu
  • Xay cho đến khi ra hỗn hợp.

Nếu bạn không có máy xay sinh tố, chỉ cần nghiền bơ bằng thìa cho mịn, sau đó khuấy với dầu ô liu cho đến khi chúng kết hợp với nhau.


Tinh dầu trà và dầu ô liu

 

Nếu bạn bị gàu hoặc kích ứng da đầu, dầu cây trà có thể giúp giảm đau. Ngoài ra chúng cũng có tác dụng giảm gàu

Thành phần

Hướng dẫn:

Để làm mặt nạ này, chỉ cần khuấy dầu ô liu và dầu cây trà với nhau là được

Trừ khi bạn bị dị ứng với ô liu, còn không rất ít rủi ro xảy ra khi sử dụng mặt nạ tóc dầu ô liu.

Nó có thể khiến tóc bạn nhờn, đặc biệt là nếu tóc bạn tốt hoặc nhiều dầu. Gội đầu và dưỡng tóc như bình thường sẽ loại bỏ cảm giác dầu.


(Nguồn: Healthline)

Đã thêm vào giỏ

Đã thêm vào wishlist