Sống Khỏe

7 THỰC PHẨM TỐT CHO LÀN DA VÀO MÙA ĐÔNG

7 THỰC PHẨM TỐT CHO LÀN DA VÀO MÙA ĐÔNG

Tiết trời mùa Đông thật sự là thảm họa cho làn da khô. Hơn nữa với tình trạng ô nhiễm môi trường đang diễn biến ngày càng xấu đi, làn da của bạn cần một sự chăm sóc đặc biệt. Bạn có thể sử dụng các loại kem dưỡng ẩm bổ sung cho da khi mùa đông đến. Tuy nhiên, Nam An Market đem đến cho bạn một giải pháp tốt hơn để bạn có thể nuôi dưỡng làn da của mình ngay từ bên trong.

Lựa chọn thực phẩm chứa nhiều chất béo omega-3, vitamin và chất chống oxy hóa sẽ là những yếu tố quan trọng nhất tạo nên bức tường bảo vệ và ngăn chặn các vấn đề của da. Thử ngay 7 loại thực phẩm dưới đây để cứu giúp làn da của mình, đặc biệt là vào mùa đông này nhé:

1. Cá biển

cá hồi tự nhiên

Các loại cá biển giàu chất béo tốt như cá hồi, cá trích, cá ngừ chứa một lượng lớn axit béo omega-3, giúp giữ độ ẩm và tăng cường hàng rào bảo vệ da. Da khô là một trong các triệu chứng của sự thiếu hụt omega-3, vì vậy hãy ăn thêm các loại cá biển và các thực phẩm giàu omega-3 khác để giữ độ ẩm cho làn da của bạn nhé.

Những thực phẩm này không chỉ được khuyên dùng cho làn da mà còn rất tốt cho sức khỏe, đặc biệt là cải thiện sức khỏe tim mạch. Nếu bạn là người ăn chay, thực phẩm giàu omega-3 như hạt lanh, và một số loại hạt khác (đề cập bên dưới) cũng có thể giữ cho làn da của bạn đủ độ ẩm đấy nhé.

Tham khảo các sản phẩm Cá Phi Lê tại đây: https://namanmarket.com/collections/ca-phi-le


2. Các loại hạt

Đây là thức ăn nhẹ lành mạnh được khuyến cáo là nguồn protein và chất dinh dưỡng tuyệt vời, chúng cũng là thực phẩm tốt để ngăn ngừa da khô. Các loại hạt cung cấp dầu và chất béo tự nhiên, là hàng rào bảo vệ da, tiết ra bã nhờn hoặc dầu tự nhiên cho da mặt. Chúng chứa rất nhiều vitamin và dầu có lợi cho sức khỏe làn da.

Các loại hạt cũng rất giàu vitamin E bảo vệ da khỏi những tổn thương bởi các gốc oxy hóa tự do, và giống như axit béo omega-3, chúng là hàng rào bảo vệ da khỏi tác hại bên ngoài như tia UV. Vitamin E có trong các loại hạt cũng được sử dụng để giúp giảm ngứa, kích ứng da và bệnh chàm da.

Tham khảo các loại hạt khô tại đây: https://namanmarket.com/collections/hat-kho


3. Quả bơ

Giống như các loại hạt, bơ rất giàu vitamin E cùng với hơn 20 loại vitamin, khoáng chất và chất chống oxy hóa khác. Loại trái cây này cũng rất giàu chất béo không bão hòa đơn, không chỉ giữ ẩm cho da mà còn giảm viêm. Bơ rất tốt cho cơ thể của bạn, từ trong ra ngoài, đây là lý do tại sao rất nhiều mặt nạ có chứa bơ là thành phần chính.

Bơ được khuyến khích vì chúng có chứa các axit béo không bão hòa đơn, cũng có thể giúp kiểm soát cholesterol, cải thiện chức năng tim mạch, giúp điều chỉnh lượng insulin và lượng đường trong máu.

Xem các những loại trái bơ mà Nam An Market có bán: https://namanmarket.com/collections/bo


4. Khoai Lang

Khoai lang chứa rất nhiều vitamin A, một trong những chất dinh dưỡng cực kì quan trọng để ngăn ngừa khô da và các tình trạng viêm nhiễm ngoài da. Khoai lang đôi khi được ví như là kem dưỡng ẩm vì khả năng chữa lành da và giúp giữ ẩm - một nghiên cứu năm 2007 trên Tạp chí Dinh dưỡng lâm sàng Hoa Kỳ cho thấy những người tiêu thụ một nửa củ khoai lang mỗi ngày trong ba năm tăng cải thiện làn da lên 11%.

Trong khoai lang có nhiều chất chống oxy hóa như beta carotene, có thể chuyển thành vitamin A trong cơ thể. Vitamin A giúp xây dựng collagen và mang lại cho làn da vẻ mềm mại.

Bạn có thể dùng thử Khoai Lang Nhật tại: https://namanmarket.com/products/khoai-lang-nhat-2286


5. Hàu

Các axit béo, omega trong hàu (và trong đa số các loại hải sản khác) có thể giúp da xây dựng một cấu trúc bền vững hơn. Hàu rất giàu chất dinh dưỡng như kẽm, giúp hỗ trợ hệ thống miễn dịch, chống chọi với các tình trạng viêm nhiễm trong/ngoài da, phục hồi da và xây dựng collagen. Hàu cũng chứa nhiều sắt, chất hỗ trợ quan trọng trong nhiều quá trình phục hồi và tái tạo của da.

Kẽm cũng là một khoáng chất quan trọng trong việc ngăn ngừa và sửa chữa các vấn đề về da như viêm, mụn trứng cá và sẹo. Các thực phẩm khác cũng chứa nhiều kẽm có thể kể đến thịt bò, các loại đậu và mầm lúa mì.

Mua hàu nhật đông lạnh tại đây: https://namanmarket.com/products/hau-nhat-dong-lanh-nama-kaki-2593


6. Dầu ô liu/quả ô liu

Dầu ô liu chứa vitamin E, chất béo không bão hòa đơn và axit béo omega-3. Dầu olive này không chỉ tốt cho tim mà còn có thể giúp bảo vệ làn da của bạn khỏi tia UV và bảo vệ khỏi các tình trạng da như khô và chàm.

Dầu ô liu có thể giúp da khô bằng cách cung cấp nguyên liệu thô cho bã nhờn hoặc dầu tự nhiên cho da. Tốt nhất là dùng dầu ô liu bằng cách ăn thay vì bôi nó lên da mặt của bạn, vì có thể gây mụn trứng cá ở những người da dễ bị tổn thương. Khi bạn ăn thực phẩm có chứa dầu ô liu, hoặc nấu ăn với nhiều dầu ô liu hơn, hoặc thậm chí uống một thìa mỗi ngày, sẽ cung cấp cho cơ thể đủ để tạo ra dầu và độ ẩm cho da tự nhiên hơn, duy trì hàng rào bảo vệ da khỏe mạnh và củng cố màng tế bào.

Xem thêm các loại dầu oliu tại Nam An: https://namanmarket.com/collections/dau-oliu


7. Dưa leo

Dưa leo chứa vitamin A và vitamin C, cả hai đều có tác dụng giúp làm dịu da và chống tổn thương, bao gồm cả vấn đề khô da. Chưa kể, dưa leo là một trong những loại thực phẩm có chứa hàm lượng nước cao nhất, có thể giúp da giữ nước.

Thực tế, dưa leo chứa lượng nước nhiều và các chất dinh dưỡng khác đến mức chúng có thể được sử dụng để điều trị các vấn đề về da khác như kích ứng hoặc cháy nắng. Dưa leo còn được sử dụng rất phổ biến như là thành phần chính trong mặt nạ dưỡng ẩm và kem.

Bạn có thể mua dưa leo tại đây: https://namanmarket.com/collections/dua-leo

Mỗi người đều có làn da khác nhau và điều quan trọng là tìm hiểu những gì phù hợp với bạn và làn da của bạn. Trên đây là những thông tin về thực phẩm bổ sung vào lối sống khỏe mạnh và giúp giảm thiểu tình trạng da khô. Nếu vấn đề về da của bạn không phù hợp, bạn nên nói chuyện với bác sĩ hoặc chuyên gia để tìm giải pháp tốt hơn

Nam An Market chúc bạn thành công!

Đã thêm vào giỏ

Đã thêm vào wishlist