Kiến Thức Sản Phẩm

HẠT CHIA - GIÁ TRỊ DINH DƯỠNG VÀ LỢI ÍCH CHO SỨC KHỎE

HẠT CHIA - GIÁ TRỊ DINH DƯỠNG VÀ LỢI ÍCH CHO SỨC KHỎE

Có nguồn gốc từ khu vực Nam và Trung Mỹ, hạt chia có tên khoa học là Salvia Hispanica thuộc loại Lamiaceae, cùng loại với các loại thảo mộc dùng làm gia vị như húng quế, bạc hà. Hạt chia là một trong tứ đại ngũ cốc (bắp, lúa mạch, diêm mạch và hạt chia) của người Maya và chữ chia trong tiếng Maya có nghĩa là sức mạnh. Ngày nay, hạt chia được công nhận là siêu thực phẩm bởi nó cung cấp cho cơ thể một nguồn dinh dưỡng dồi dào với hàm lượng calo rất thấp.

HẠT CHIA - GIÁ TRỊ DINH DƯỠNG VÀ LỢI ÍCH CHO SỨC KHỎE

(Hình ảnh: Internet)

Tốt cho bệnh nhân tiểu đường

Tiêu thụ nhiều hạt chia giúp giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường cũng như giúp ổn định lượng đường huyết vì hạt chia có hàm lượng các chất quan trọng nhằm kiểm soát đường huyết, giảm cảm giác thèm đồ ngọt như kẽm, omega-3, omega-6, chất chống oxi hóa…

Ngăn ngừa bệnh tim mạch

Trong hạt chia có chứa 20% lượng omega-3, loại axit béo cần thiết cho hệ tim mạch. Vì omega-3 có chức năng làm giảm lượng cholesterol, ngăn cản quá trình đông máu, xơ vữa động mạch và đột quỵ. Ngoài ra, hạt chia còn có một số khoáng chất quan trọng như calcium, boron và nhiều loại hóa chất gọi là “long-chain triglycerides” chống lại bệnh đau tim nhờ bảo vệ các thành mạch máu.

HẠT CHIA - GIÁ TRỊ DINH DƯỠNG VÀ LỢI ÍCH CHO SỨC KHỎE

(Hình ảnh: Internet)

Tăng cường trí nhớ, tốt cho não bộ

Omega-3 trong hạt chia không chỉ tốt cho hệ tim mạch mà còn rất tốt cho việc tái tạo hệ thống tế bào thần kinh cũng như trí não. Đặc biệt, trẻ nhỏ và phụ nữ mang thai nên bổ sung hạt chia để hệ thống thần kinh của trẻ và bào thai phát triển toàn diện.

Làm chậm quá trình lão hóa

Omega-3 ALA kết hợp với chất chống oxy hóa và protein có trong hạt chia giúp làm chậm quá trình lão hóa cơ thể người. Hạt chia giúp lọc sạch mọi độc tố trong cơ thể và để lại cho bạn có một cơ thể khỏe mạnh và làn da tươi đẹp.

Chống loãng xương hiệu quả

Hạt chia được coi là nguồn cung cấp canxi tuyệt vời đối với những người không uống sữa vì hàm lượng canxi của hạt chia cực cao, cao hơn so với hầu hết các sản phẩm sữa. Ngoài ra, các chất dinh dưỡng như phốt pho, magie, kẽm… trong hạt chia cũng giúp cho xương khỏe mạnh.

HẠT CHIA - GIÁ TRỊ DINH DƯỠNG VÀ LỢI ÍCH CHO SỨC KHỎE

(Hình ảnh: Internet)

Tốt cho hệ tiêu hóa

Với hạt chia tự nhiên có chứa 37% chất xơ trong đó 80% là chất xơ không hòa tan và 20% hòa tan giúp chức năng hệ tiêu hóa hoạt động khỏe mạnh. Do có nhiều chất xơ nên nó giúp cơ thể dễ dàng hấp thụ đồng thời hệ thống tiêu hóa cũng được lọc sạch các chất độc hại, tẩy bớt cholesterol dính ở thành ruột nhờ đó giảm thiểu nguy cơ mắc các bệnh về ruột.

Giảm cân, chống béo phì

Hạt chia tạo cảm giác no sau khi dùng vì hạt chia có thể hấp thu lượng nước gấp 16 lần trọng lượng của nó. Nhiều người sau khi uống 1 ly nước pha 1 muỗng lớn hạt chia thì không bị đói nửa ngày. Vì vậy, những ai muốn giảm cân chỉ cần uống 1 ly hạt chia trước khi ăn cơm thì sẽ ăn ít lại và chẳng bao lâu sẽ đạt được kết quả mong muốn.

Ngoài ra, có nhiều chất xơ nên hạn chế được lượng mỡ dư thừa, hạn chế được bệnh béo phì.

Làm đẹp da và tóc

Trong hạt chia có chứa một nguồn omega 6 cao, chất chống oxy hóa và chất đạm cao, tất cả đều rất quan trọng cho một làn da đẹp cũng như hỗ trợ phục hồi các mô giúp tóc, móng tay trở nên khỏe mạnh. Bên cạnh đó, nhiều nghiên cứu đã chứng minh rằng hạt chia chứa những chất chống oxy hóa có thể làm chậm tiến trình lão hóa của cơ thể, nên nó có tác dụng đặc biệt trong việc phục hồi tuổi thanh xuân.

HẠT CHIA - GIÁ TRỊ DINH DƯỠNG VÀ LỢI ÍCH CHO SỨC KHỎE

(Hình ảnh: Internet)

Hạt chia rất dễ sử dụng. Cách đơn giản nhất là cho 1-2 muỗng hạt chia vào nước uống hoặc sinh tố, nước ép trái cây, yogurt, khuấy đều và chờ khoảng 5-10' là có thể dùng được. Ngoài ra, hạt chia còn dùng để rắc lên salad, súp; xay và trộn vào hỗn hợp bột mì, trứng, sữa để làm bánh...

HẠT CHIA - GIÁ TRỊ DINH DƯỠNG VÀ LỢI ÍCH CHO SỨC KHỎE

(Hình ảnh: Internet)

Một số sản phẩm hạt chia cao cấp thuộc các thương hiệu uy tín của Mỹ, Úc đang có mặt tại Nam An Market:

HẠT CHIA ĐEN NUTIVA 907G



HẠT CHIA ĐEN HỮU CƠ ABSOLUTE 1KG



(Nam An Market tổng hợp)

Know your foods with Nam An - You don't have to eat less, just have to eat right

-----------------

21 Thảo Điền, Phường Thảo Điền, Quận 2, TP HCM _ ĐT: 028 3519164
303 Nguyễn Văn Trỗi, Phường 01, Quận Tân Bình, TP HCM _ ĐT: 028 38421275
Hotline: 0903.166.228

Đã thêm vào giỏ

Đã thêm vào wishlist