Kiến Thức Sản Phẩm

GIÁ TRỊ DINH DƯỠNG VÀ CÁCH CHẾ BIẾN HẠT DIÊM MẠCH

GIÁ TRỊ DINH DƯỠNG  VÀ CÁCH CHẾ BIẾN HẠT DIÊM MẠCH

Hạt diêm mạch là một loại hạt cùng họ với rau bina và củ cải đường, có tên gọi khác là Hạt Quinoa, là một loại hạt có giá trị dinh dưỡng rất cao. Hạt diêm mạch được bao bọc bởi một lớp màng saponin – một loại nhựa đắng khiến động vật không thích ăn, vì vậy quá trình trồng hạt diêm mạch không cần phải sử dụng đến các loại hoa chất diệt sâu bọ.

Phân Loại Hạt Diêm Mạch

Hạt diêm mạch có 3 loại: hạt diêm mạch trắng, hạt diêm mạch đen và hạt diêm mạch đỏ.

Hạt diêm mạch (quinoa) màu trắng thường có vị thanh, ăn mềm hơn so với hạt diêm mạch có màu đỏ hoặc đen. Trong khi đó 2 loại này ngược lại có cấu trúc giòn hơn, cũng như mùi vị khi ăn đậm hơn.

GIÁ TRỊ DINH DƯỠNG  VÀ CÁCH CHẾ BIẾN HẠT DIÊM MẠCH

Giá Trị Dinh Dưỡng Của Hạt Diêm Mạch

Hạt diêm mạch là loại hạt có chứa hàm lượng protein cao nhất trong tất cả các loại hạt, gấp 2 lần gạo hoặc lúa mạch. Hạt diêm mạch cũng rất giàu khoáng chất ( canxi, magie và mangan), các vitamin nhóm B, vitamin E và chất xơ rất phù hợp với người ăn chay

Hạt diêm mạch trắng và đen là loại thực phẩm thực vật duy nhất có đầy đủ các loại axit amin cần thiết mà cơ thể không hấp thụ được, phù hợp cho mọi lứa tuổi từ người già, trẻ em và phụ nữ mang thai

Cách Chế Biến Hạt Diêm Mạch

Trước khi nấu hạt diêm mạch, phải ngâm và vo thật kỹ rồi để ráo nước giống như vo gạo, vì hạt diêm mạch có 1 lớp vỏ đắng saponin bao quanh, nếu không rửa kỹ chất này sẽ làm giảm hương vị của hạt và ngăn chặn khả năng hấp thụ dinh dưỡng của cơ thể.

  • Cách nấu cơm diêm mạch:

Hạt diêm mạch: 1 cốc (khoảng 200 gram)

Nước: 1 .5 cốc

Ngâm và rửa hạt diêm mạch thật kỹ trước khi cho vào nồi, cho nước đúng tỷ lệ rồi đậy vung đun lửa lớn cho đến khi sôi. Khi diêm mạch sôi, đun nhỏ lửa từ 15 – 20 phút cho đến khi hạt diêm mạch chín. Sau đó để nguội 5 phút trước khi ăn.

GIÁ TRỊ DINH DƯỠNG  VÀ CÁCH CHẾ BIẾN HẠT DIÊM MẠCH

  • Cách nấu cháo diêm mạch:

Hạt diêm mạch có tỷ lệ nở bung rất cao, với 1 chén diêm mạch 100 gram có thể nấu được 2 tô cháo lớn. Thời gian nấu cháo diêm mạch cũng tương đường với nấu cháo gạo trắng, và có thể nấu cùng với thịt heo, thịt gà, thịt bò, rau củ.

GIÁ TRỊ DINH DƯỠNG  VÀ CÁCH CHẾ BIẾN HẠT DIÊM MẠCH

Hạt diêm mạch cũng phù hợp để ăn cùng với các món salad. Nấu chín diêm mạch sau đó để nguội và trộn cùng rau xanh, củ quả, trái cây, hải sản...Cách chế biến này phù hợp với phong cách ẩm thực phương Tây, dành cho những người ăn theo xu hướng lành mạnh, ăn chay, giảm cân…

Hạt diêm mạch khi nấu chín rất khô và tơi, dẻo nên rất phù hợp với các món chiên xào như diêm mạch chiên trứng hoặc diêm mạch chiên cá hồi.

GIÁ TRỊ DINH DƯỠNG  VÀ CÁCH CHẾ BIẾN HẠT DIÊM MẠCH
 

 

(Nam An Market tổng hợp)

Know your foods with Nam An - You don't have to eat less, just have to eat right

-----------------

21 Thảo Điền, Phường Thảo Điền, Quận 2, TP HCM _ ĐT: 028 3519164
303 Nguyễn Văn Trỗi, Phường 01, Quận Tân Bình, TP HCM _ ĐT: 028 38421275
Hotline: 0903.166.228

Đã thêm vào giỏ

Đã thêm vào wishlist