Kiến Thức Sản Phẩm

CÂU CHUYỆN VỀ SUPER FOODS

CÂU CHUYỆN VỀ SUPER FOODS

Chúng ta đều đã nghe rất nhiều về Siêu thực phẩm. Nhưng thật sự Siêu thực phẩm là gì? Siêu thực phẩm có thật sự hữu dụng hay chỉ là một chiêu Marketing sử dụng để thuyết phục bạn mua hàng?

Hãy bỏ qua những định nghĩa và thông tin sai lệch để khám phá câu chuyện thật sự đằng sau Superfood

Siêu thực phẩm là gì?

Cho tới nay, vẫn chưa có tiêu chuẩn nào định nghĩa về siêu thực phẩm. Theo Wikipedia, siêu thực phẩm là thuật ngữ được giới marketing sử dụng để mô tả các thực phẩm có nhiều lợi ích với sức khoẻ. siêu thực phẩm có chứa nhiều chất dinh dưỡng và có thể cung cấp cho cơ thể các vitamin và khoáng chất bạn cần để duy trì, phát triển và cảm thấy khỏe mạnh hơn.

Tuy nhiên, thuật ngữ siêu thực phẩm không được sử dụng phổ biến bởi chuyên gia dinh dưỡng và các nhà khoa học dinh dưỡng

Theo Hiệp hội Nghiên cứu Ung thư Anh Quốc, thuật ngữ siêu thực phẩm “thực sự chỉ là một công cụ tiếp thị, không có nền tảng khoa học nào”.

Từ điển Macmillan định nghĩa siêu thực phẩm là “thực phẩm được coi là rất tốt cho sức khỏe của bạn và thậm chí có thể giúp một số điều kiện y tế”.

Từ điển Oxford định nghĩa một siêu thực phẩm là “một loại thực phẩm giàu dinh dưỡng được coi là đặc biệt có lợi cho sức khỏe”.

Theo bạn, Siêu thực phẩm có thật sự tồn tại?

Câu trả lời là “Có”, chúng thật sự tồn tại. Nhưng vấn đề ở đây là thuật ngữ “Siêu thực phẩm” thường được dân marketing sử dụng để bán những sản phẩm đắt tiền hơn mà lượng dưỡng chất chúng cung cấp không khác biệt mấy với các loại rau, trái cây thông thường. Những ý tưởng về siêu thực phẩm khiến bạn tin rằng chỉ cần ăn một loại thực phẩm sẽ giải quyết tất cả mọi vấn đề, mà không quan tâm đến việc xây dựng một chế độ ăn uống khác.

Thông tin trên không có nghĩa khẳng định tất cả sản phẩm gắn mác siêu thực phẩmlà giả. Sự thật là, bạn hoàn toàn có thể tin vào Siêu thực phẩm, nhưng với sự thận trọng hơn về túi tiền, bạn vẫn sẽ khám phá ra cách thưởng thức chúng như một phần của chế độ ăn uống khoa học và bạn sẽ thích thú với những trải nghiệm này!

Có phải tất cả Siêu thực phẩm đều mắc tiền?

Không hẳn vậy, những thức ăn như trứng, bông cải xanh, cải xoăn, bơ, hạnh nhân hay lựu… đều có thể mua dễ dàng đối với mức thu nhập trung bình.

Nếu túi tiền bạn không cho phép, hãy nghiên cứu và cân nhắc việc mua thực phẩm khác cũng cung cấp lượng dưỡng chất tương tự


Mỗi sản phẩm được định giá đều có lý do riêng của nó, bạn chỉ nên phán xét sản phẩm dựa trên nhu cầu của bạn. Và vì mỗi loại siêu thực phẩm đều mang lại giá trị dinh dưỡng khác nhau, hãy trở thành một người tiêu dùng thông minh trong việc lựa chọn sản phẩm cho mình.

Siêu thực phẩm vẫn còn là một định nghĩa bỏ ngõ của giới khoa học. nó vẫn gặp phải nhiều tranh cãi cũng như chưa có một danh sách siêu thực phẩm chính xác.

Với số liệu khảo sát công khai trên trang PRNewswire, được phát hành bởi Today's Dietitian and Pollock Communications đã hỏi 1,342 chuyên gia dinh dưỡng rằng loại thực phẩm nào họ tin là lành mạnh nhất năm 2019, và dưới đây là top 10 danh sách siêu thực phẩm mà các chuyên gia dinh dưỡng để mắt đến:

1. Thực phẩm lên men (sữa chua…)

2. Quả bơ 

3. Các loại hạt: hạt hướng dương, hạt thông, hạt bí, hạt chia… 

4. Ngũ cốc

5. Trái cây ngoại lai: Acai berryquả mọng vàng Golden Berry 

6. Quả việt quất 

7. Củ dền 

8. Các loại quả hạch: quả óc chó, quả macca, hạt dẻ… 

9. Sản phẩm từ dừa

10. Sản phẩm sữa hạt (sữa đậu nành, sữa hạnh nhân, sữa hạt macca…)

Nếu bạn là người quan tâm đến sức khỏe, mong muốn những lợi ích tuyệt vời từ chế độ ăn uống lành mạnh? Hãy đến Nam An Market để khám phá và trải nghiệm điều kỳ diệu từ thực phẩm ban tặng.

Source:

https://www.cookinglight.com/news/best-superfoods-for-health

https://www.pushdoctor.co.uk/blog/finally-the-truth-about-superfoods

https://healthplus.vn/nghe-nhieu-ve-superfoods-nhung-ban-da-biet-superfoods-la-gi-chua-d56645.html

Đã thêm vào giỏ

Đã thêm vào wishlist