Khám Phá

VÌ SAO CHOCOLATE TRỞ THÀNH BIỂU TƯỢNG CỦA TÌNH YÊU

VÌ SAO CHOCOLATE TRỞ THÀNH BIỂU TƯỢNG CỦA TÌNH YÊU

Chocolate trở thành quà tặng trong ngày Valentine bắt đầu từ năm 1902. Một trong những slogan được dập nổi trên những miếng socola là "Be Mine" (Hãy là của anh/em). Nếm một miếng chocolate bạn sẽ cảm nhận được đầy đủ các vị chát đắng, ngọt bùi... Cũng giống như khi bạn nếm trải tình yêu có khi ngọt ngào, có lúc đắng chát, nhưng tình yêu luôn mang đến cho con người sự thích thú khi được trải nghiệm nó.

Ngày nay hàng ngàn hộp chocolate sang trọng với chất lượng tuyệt hảo mang những thông điệp khác nhau: “Thanks you”, “Gook Luck”, “I love you”, “Be my Valentine”,… được trao tặng hàng ngày như một cách để nói: “Chúc mừng”, “Xin lỗi”,

Nhưng vì sao chocolate trở thành biểu tượng của tình yêu, của sự ngọt ngào, của những đam mê mãnh liệt? 

Nếm một miếng chocolate bạn sẽ cảm nhận được đầy đủ các vị chát đắng, ngọt bùi... Cũng giống như khi bạn nếm trải tình yêu có khi ngọt ngào, có lúc đắng chát, nhưng tình yêu luôn mang đến cho con người sự thích thú khi được trải nghiệm nó.

Chocolate là sự hòa quyện giữa cảm xúc, sự lãng mạn và tình yêu. Người Aztec tin rằng chocolate có nguồn cội từ tâm linh thuần khiết, từ nguồn năng lượng siêu nhiên, mãnh lực khêu gợi và cám dỗ. Chocolate được sử dụng rộng rãi như một thứ nghi lễ không thể thiếu trong các lễ đính hôn, tiệc cưới.

"Chocolate là thiên đường, là sự chếnh choáng, sự hưng phấn,ngot ngào, sâu lắng, sự xa hoa lộng lẫy, sự thăng hoa của cảm xúc, một thứ đồ ăn đậm đà, một thứ men say, một món ăn nhiều kem, đầy cám dỗ, khêu gợi, mượt mà, mịn màng,…. Chocolate mang đến cảm giác lâng lâng, hạnh phúc, vui vẻ, gợi tình, ngất ngây, ảo tưởng,.. Chocolate làm chúng ta yếu mềm, man trá, tội lỗi,...” Elaine Sherman.

Còn từ ngữ nào tuyệt vời hơn bạn muốn dành tặng người yêu thương trong ngày Valentine thay cho một thanh chocolate được mệnh danh là “món quà của thượng đế”.

Nhiều tài liệu viết rằng, Hoàng đế Montezuma thường dùng một lượng lớn đồ uống chocolate hàng ngày và ngài thường bổ sung sinh lực bằng một ly chocolate nóng trước khi tới hậu cung. Những nhà thám hiểm Tây Ban Nha đã báo cáo với Hoàng đế của họ rằng chocolate là một thức uống thần kỳ cho ta sức mạnh và tinh thần chiến đấu không mệt mỏi. Từ rất sớm chocolate đã được biết đến như một thực phẩm của quyền lực và sức mạnh.

Trên bất kỳ phương diện nào socola cũng tốt cho bạn, tốt cho trái tim của bạn, giúp bạn giảm stress và đặc biệt tốt hơn một liều thuốc an thần.

Đến Nam An Market,có rất nhiều chọn lựa để bạn tìm được một món quà đặc biệt tặng cho người đặc biệt trong ngày nhiều ý nghĩa như thế này. 

 

Nam An Market
303 Nguyễn Văn Trỗi, Phường 1, Quận Tân Bình
21 Thảo Điền, Quận 2
Hotline: 0903.166.228

Đã thêm vào giỏ

Đã thêm vào wishlist