Khám Phá

ĐỜI DOANH NHÂN

ĐỜI DOANH NHÂN

Ngày 20/09/2004, Thủ tướng Phan Văn Khải đã ký quyết định số 990/QĐ-TTG chọn ngày 13/10 hàng năm làm “Ngày Doanh nhân Việt Nam” theo đề nghị của các Hiệp hội doanh nghiệp và Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam nhằm động viên tinh thần, phát huy vai trò ngày càng lớn mạnh của đội ngũ doanh nhân trong sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa và hội nhập quốc tế.

Trong bài hát “Đời doanh nhân” của nhạc sỹ Trần Tiến có một số câu:

“Một đời doanh nhân đắng cay và thăng trầm. Một đời sóng gió lái con thuyền đi - tới. Một đời người lính chiến chinh thương trường.

Thuyền không lớn sao vội ra khơi. Chí không cao sao cùng thế giới. Dân không giàu sao mà nước mạnh. Lòng không bền sao làm doanh nhân...

thể hiện hoài bão, sự quyết tâm xen lẫn nỗi cô độc, sự khắc nghiệt mà người doanh nhân phải đối mặt. Theo nhạc sĩ Trần Tiến chia sẻ: nghệ sĩ và doanh nhân có nhiều đồng cảm, đó là cùng khát khao chinh phục: “Nghệ sĩ sáng tạo một mình, thì nhà doanh nghiệp cũng trăn trở lối đi riêng. Đời doanh nhân phải biết đánh cờ người và rất bền lòng. Chính qua đồng tiền, họ được thử sức, được lao động và phục vụ. Đời nghệ sĩ cũng vậy, có thể thành hay bại, song họ hạnh phúc khi được sáng tạo”.

Thật vậy, nếu người lính trong bộ quân phục chiến đấu trên chiến trường ác liệt, vang rền tiếng súng, tiếng bom để thống nhất đất nước thì với người doanh nhân, mặt trận chiến đấu của họ chính là thương trường với vô vàn thách thức trong công cuộc phát triển đất nước phồn vinh và thịnh vượng.

Người doanh nhân mang sứ mệnh lớn lao, gánh vác trách nhiệm xã hội cao cả, đòi hỏi năng lực, trình độ để lãnh đạo, quản lý doanh nghiệp hoạt động có chất lượng, hiệu quả, liên kết chặt chẽ, tham gia tích cực vào mạng sản xuất, chuỗi giá trị trong nước và toàn cầu.

Những việc đó thể hiện qua sự khéo léo, uyển chuyển vừa uy nghiêm của người điều hành nhưng cũng gần gũi như người anh, người chị lớn nhằm tạo môi trường làm việc thân thiện, thuận lợi và bình đẳng cho tập thể nhân viên. Ngoài ra, lòng luôn vững, chí luôn bền trước sự cạnh tranh khốc liệt, trước thử thách hòa nhập nhưng không hòa tan của môi trường kinh doanh.

Nhân dịp này, Nam An Market kính chúc toàn thể doanh nhân sức khỏe dồi dào để vượt qua những thách thức, tiếp tục tiến lên trong công cuộc phát triển chung của đất nước.

ĐỜI DOANH NHÂN – Sáng tác: Nhạc sỹ Trần Tiến

Một đời doanh nhân đắng cay và thăng trầm

Một đời sóng gió lái con thuyền đi - tới

Một đời người lính chiến chinh thương trường

Một đời nghệ sĩ khát khao kiếm tìm

Đồng tiền biến hình có đây mà trắng tay.

 

Thuyền không lớn sao vội ra khơi

Chí không cao sao cùng thế giới

Dân không giàu sao mà nước mạnh

Lòng không bền sao làm doanh nhân

Bao nhiêu năm để có một ngày

Hạnh phúc nhìn cơ đồ hôm nay

Bao nhiêu năm cạn chén rượu này

Chợt thấy mình tóc bạc không hay.

 

Một đời doanh nhân bước chân về muôn - trùng

Lạnh lùng hào hoa giấu đi niềm sâu - kín

Một đời nước mắt nhớ thương quê nghèo

Một đời cười vui mỹ nhân bạn bè

Đêm đêm bước về bóng ta lại với ta.

Đã thêm vào giỏ

Đã thêm vào wishlist