Khám Phá

CHỢ TẾT - NƠI GIỮ LẠI KÝ ỨC

CHỢ TẾT - NƠI GIỮ LẠI KÝ ỨC

Tết Nguyên Đán là điểm giao thời giữa năm cũ và năm mới; giữa một chu kỳ vận hành của đất trời, vạn vật cỏ cây. Tết Nguyên đán là thời khắc thiêng liêng, chứa đựng cả quan niệm sống, phong tục, tín ngưỡng và mang đậm nét văn hoá dân tộc vừa sâu sắc, vừa hoà điệu con người với thiên nhiên đất trời. Chữ "Nguyên" có nghĩa là Bắt đầu, chữ "Đán" có nghĩa là buổi ban mai. "Nguyên đán" là khởi điểm của năm mới.

Nói về Tết- Ấn tượng đầu tiên sẽ là Chợ Tết, nhắc nhớ ta quay về với những điều giản dị để chạm đến ký ức sâu thẳm trong mỗi chúng ta….

Chợ Tết-  Có sức hấp dẫn đặc biệt, lưu giữ những ký ức đẹp của tuổi thơ… nơi ta có thể cảm nhận được sức hấp dẫn của không khí Tết với đầy ắp mùi hương, sắc màu rực rỡ từ thiên nhiên…. màu xanh của lá gói bánh, sắc đỏ, vàng của bánh mứt cùng vô vàn sắc màu tươi mới đầy sức sống từ rau quả của thiên nhiên trong dịp tết.

Đến chợ Tết không chỉ để mua sắm tết mà là dịp để người ta tìm lại cái cảm giác xưa cũ, với lòng hoài cổ của mình, người trẻ tuổi tìm đến chợ như một nơi chốn để ngắm nghía, hẹn hò, lũ trẻ con vô tư nô đùa, vòi vĩnh thật nhiều quà….tất cả từ những điều giản dị, khơi dậy gốc quê sẵn có sự rung động chân thành.

Chợ Tết- Sự hòa trộn giữa các mùi hương, tạo nên hương vị rất riêng của ngày Tết, mùi hoa quả, mùi của hương trầm ngào ngạt, mùi lá dong, lá chuối, nếp, đỗ…v.v để rồi tất cả quyện thành mùi Tết- mùi của sự sung túc, háo hức mong ngày Tết đến.

Đi chợ Tết là thú vui thưởng ngoạn, chưa hẳn là để mua sắm, mà còn để đi chơi, đi cảm nhận không khí Tết hoặc đôi khi chỉ là để gặp gỡ người quen, để hỏi han, để chào nhau đôi ba câu sau tháng ngày tất bậc mưu toan vì cuộc sống……

Giữ lại ký ức, Nam An Market đã cố gắng tái hiện không khí phiên chợ quê nơi phố thị, để cùng khách hàng hoài niệm về một ký ức đẹp đã qua với các món ăn đặt trưng, truyền thống thường dùng cho ngày tết từ các miền quê của đất nước; được các nghệ nhân lành nghề làm bởi tình yêu và sự chắc lọc tinh hoa, kinh nghiệm từ truyền thống nhằm giữ lại các giá trị văn hóa của dân tộc, tri ân tổ tiên, gia đình trong thời khắc giao thời để chào đón năm mới với ước mong an lạc, thái hòa, thịnh vượng.

Hãy đến Nam An Market để khám phá, trải nghiệm, thưởng thức hương vị đặc trưng của Chợ Tết truyền thống và cùng nhau giữ lại những ký ức ngày tết.    

Nam An Market – trân trọng giữ lại ký ức!

 

Nam An Market
303 Nguyễn Văn Trỗi, Phường 1, Quận Tân Bình
21 Thảo Điền, Quận 2
Hotline: 0903.166.228

Đã thêm vào giỏ

Đã thêm vào wishlist