Công Thức Nấu Ăn

CÁCH LÀM SALAD HẠT DIÊM MẠCH VỚI NƯỚC SỐT TỪ CHANH

CÁCH LÀM SALAD HẠT DIÊM MẠCH VỚI NƯỚC SỐT TỪ CHANH

Nếu bạn đang loay hoay tìm cách kết hợp cho món salad thêm phần thú vị. Nam An Market giới thiệu bạn công thức Salad hạt diêm mạch ngập tràn cảm hứng với đầy đủ dưỡng chất mà nhiều hương vị hơn. Sử dụng hạt diêm mạch là một cách đơn giản để món Salad của bạn tăng thêm kết cấu, hương vị, làm cho món salad tưởng như nhàm chán trở nên thú vị và hấp dẫn hơn.
Đây cũng là một món ăn rất dễ chuẩn bị và cực kì phù hợp để mang theo thưởng thức tại bữa trưa văn phòng. Bạn chỉ cần cho hết tất cả nguyên liệu (trừ quả bơ) vào hộp kín đậy lại, để riêng nước sốt, và giữ lạnh trước khi ăn. Bơ có thể được thêm vào ngay trước khi ăn để tăng thêm độ béo ngậy và giá trị dinh dưỡng cho món ăn.
Đây là một công thức rất cơ bản và chưa bao gồm một loại thịt nào. Tuy nhiên bạn hoàn toàn có thể thêm nguồn đạm ưa thích của mình để món ăn càng trở nên hấp dẫn hơn, ví dụ như ức gà nướng muối chanh, bò bít tết áp chảo, hay chỉ đơn thuần là một hai quả trứng lòng đào.

CHUẨN BỊ NGUYÊN LIỆU (Phần ăn cho 4 người)

Nguyên liệu Salad

·       1 cup hạt diêm mạch chưa nấu

·       1 cup cà chua cherry cắt một nửa

·       1 quả dưa chuột lớn thái lát mỏng

·       1/4 cup hành tây đỏ thái hạt lựu

·       150g cải bó xôi (rau chân vịt) tươi

·       2 quả bơ chín bỏ vỏ và cắt miếng vừa ăn

·       1/4 bó rau mùi tươi thái nhỏ

·       1/3 cup phô mai Feta vụn

Nguyên liệu làm nước sốt

·       4 muỗng canh giấm rượu vang đỏ

·       2 muỗng canh mù tạt

·       1 muỗng cà phê rau kinh giới khô

·       1 tép tỏi lớn băm nhỏ

·       1/2 cup dầu ô liu

·       1 quả chanh vàng (khoảng 2-3 muỗng canh nước chanh tươi)

·       Muốihạt tiêu để nêm nếm

 

Chuẩn bị hạt diêm mạch theo hướng dẫn trong bài viết sau: QUINOA, HẠT DIÊM MẠCH – SIÊU THỰC PHẨM VÀ CÁCH CHẾ BIẾN 

Trong khi nấu hạt diêm mạch, hãy chuẩn bị nước sốt của bạn: Cho giấm rượu vang đỏ vào tô, cho mù tạt Dijon, lá kinh giới, tỏi, một chút muốihạt tiêu vào chung. Khuấy tất cả mọi thứ với nhau. Trong khi khuấy đều tay, bạn đổ dầu ô liu vào, tiếp tục thêm nước cốt chanh và đánh đều lần nữa để được hỗn hợp hòa quyện vào nhau. Hoặc một cách dễ hơn đó là cho tất cả nguyên liệu làm nước sốt vào trong máy xay sinh tố và xay khoảng 15 giây ở tốc độ thấp. Nước sốt đã xong, bạn cất riêng hỗn hợp nước sốt trong hũ và cho vào tủ lạnh đợi đến khi sẵn sàng sử dụng.

Cho hạt diêm mạch đã nấu chín ra bát và để chúng nguội đi trong khoảng 5 phút. Thêm các loại rau đã được sơ chế cùng với rau mùi xắt nhỏ vào bát. Trộn đều bằng tay để cho các nguyên liệu được trộn đều vào với nhau.

Lấy phần nước sốt ra khỏi tủ lạnh, lắc mạnh để nước sốt trộn đều. Sau đó rưới lên phần salad trong bát đã được chuẩn bị, phủ đều lên khắp các thành phần. Chú ý chỉ dùng lượng vừa phải để bát salad của bạn không bị “ngập lụt” trong nước sốt nhé. Cuối cùng rắc thêm vụn phô mai Feta trước khi dùng để tăng thêm độ béo, độ mặn và sự hấp dẫn cho món ăn. Hãy thưởng thức ngay thôi!

Đã thêm vào giỏ

Đã thêm vào wishlist